DIỆN CHẨN ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP
T á c g iả H o à n g C h u
Diện Chẩn-Ðiều Khiển Kiệu Pháp
là
phương pháp chữa bệnh mới của Việt Nam ra đời vào
năm 1980
tại
TP. Hồ
Chí Minh do nhà nghiên cứu y học dân
tộc
VN Bùi Quốc Châu phát minh. Ðây là phương pháp
chẩn đoán và
chữa bệnh qua da vùng MẶT và toàn
thân, không dùng thuốc, không
dùng kim, không bắt
mạch, chỉ dùng chủ yếu các dụng cụ y khoa
của phương pháp như cây lăn, cây cào, búa gõ,
que dò...tác động lên các điểm và vùng tương ứng tr ên
Ðồ Hình với các bộ phận bị bệnh trên toàn
thân.
Thuyết Phản Chiếu-thuyết cơ bản của phương pháp cho
rằn g mọi tình
trạng tâm sinh lý,
bệnh lý, tình cảm, tính cách
của
con người đều được biểu hiện nơi bộ
mặt và toàn thân.
Bộ mặt có vai trò
như tấm gương phản chiếu, ghi nhận một cách
có hệ thống, có chọn
lọc
những gì thuộc phạm vi con người ở
trạng thái tĩnh và động.
Thu yết Phản Chiếu ứng dụng
vào
Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
đã tìm ra
và xác lập hơn 20 Ðồ
Hình trên vùng MẶT,
rồi từ Mặt phản chiếu qua lại trên da đầu, bàn tay, bàn chân, loa
tai, lưng...cùng với số
lượng đồ
hình tương tự như vậy, đồng thời cũng định vị được hàng trăm đ iểm phản xạ đặc biệt (còn gọi là Sinh Huyệt) trên Mặt.
Phương pháp
Diện Chẩn không hình thành trực tiếp từ Ðông Y
và
Châm Cứu Trung Quốc mà xuất phát từ kinh
nghiệm dân gian
và văn hóa truyền khẩu VN qua sự nghiên cứu những tinh hoa
y học dân gian
VN, y
học cổ truyền, y học hiện đại, triết học Ðông phương cộng
với
những kiểm chứng trên mặt những bệnh nhân
nghiện ma túy do chính tác giả điều trị tại trường cai ma túy
Bình
Tri
ệu từ đầu năm 1980.
"Trông mặt mà bắt hình
dong", "Mồm sao ngao
vậy", "Ða mi t ất đa mao" ...nói lên mối
liên hệ gì giữa các bộ
phận
trên mặt với cơ thể? Sống mũi, sống
lưng, cổ tay, cổ
chân,
cổ họng...có mối quan
hệ như thế nào với nhau? Các dấu hiệu bất thường xuất hiện trên
da mặt như vết nám,
sẹo, nốt ruồi, tàn nhang...cho biết những gì đã và đang xảy ra trong cơ thể?
Tại sao
người Việt Nam lại nói "ăn gì
bổ nấy", khi bị nấc cục lại dán lá trầu vào ấn đường, có
ý nghĩa ra sao? Những điều tưởng như bình thường
và đơn giản ấy tron g cuộc sống
đối với Bùi Quốc Châu
lại trở thành dữ kiện quý
giá
của Diện Chẩn-
Ðiều Khiển Liệu Pháp và của chân lý
khoa học.
Chính câu
"đồng thanh tương ứng-đồng
khí tương c ầu"
trong Kinh Dịch đã giúp tác giả tìm ra thuyết
Ðồng Ứn g, thuyết thứ hai của phương pháp. Nhờ thuyết này đã giúp
tác
giả lý giải được những điều vừa khảo sát trên.
Thuyết Ðồng
Ứng
cho rằng những gì giốn g nhau
hay có hình dạng tương tự nhau
thì có
quan hệ với nhau.
Ví dụ, sống Mũi tương ứng với sống Lưng nên có
liên hệ với sống Lưng (và ngược lại), cánh mũi có hình dạng tương tự như mông, gờ mày có hình dạng tương tự như cánh
tay
nên có liên quan đến cánh
tay.
Ụ cằm có dạng tương tự bọng đái nên
có liên quan đến bọng đái. Từ đó
suy
ra tác động vào gờ mày thì có
thể
chữa bệnh ở cánh
tay,
tác động vào
sống mũi thì có
thể trị bệnh ở sống lưng. Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp khôn
g chỉ làm giảm đau
h ay
chữa những chứn g bệnh thông thường mà thật ra nó còn có
khả
năng chữa được nhiều chứng bệnh khó th uộc hệ thần kinh, hệ
tiêu hóa,
hệ tiết niệu, hệ tim mạch, hệ sinh
dục, hệ tuần hoàn...Kết quả đạt được thường cao
hơn thuốc, châm cứu,
bấm
huyệt, xoa bóp thôn g thường.
Chính thuyết này đã giúp tác giả tìm
ra
hàng loạt đồ hình trên
cơ thể một cách
nhanh chóng và chính xác. Ðiều này khác với tác giả của hệ thống
Vi
châm như Túc châm, Nhĩ châm. Chính
vì không có luật
Ðồng Ứn g nên
họ không thể tìm ra
được hàng loạt đồ hình phản chiếu.
Từ thuyết Phản Chiếu cho ta khẳng định Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
là
phương pháp y học dân
tộc
Việt Nam hiện đại, không
phải
y học cổ truyền. Và vì
vậy khi nói đến Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp, người ta chỉ cần nhớ hai điểm căn bản là Ðồ
Hình và Sinh Huyệt. Ðồ
Hình và Sinh Huyệt cho ta
rút ra bốn điểm căn bản của Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
khác với các phương pháp y học đã có
trên thế giới sau
đây:
1/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
không dựa trên hệ Kinh Lạc của châm cứu Trung Quốc mà dựa trên
hệ
Phản Chiếu (Reflexion) tức là một hệ thống
nhiều Ðồ Hình trên
Mặt và Toàn Thân. Các hệ
thống này không
có trong y học hiện đại.
2/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
không phải là phương pháp
phản xạ theo
nghĩa thông thường của phản xạ học cổ
điển. Ðây là phương pháp phản x ạ đa hệ (Multisystem of
Reflexion)
vì có nhiều đồ hình khác với phản xạ học hiện nay trên thế giới thường gọi là Reflexologie hay Microsystèmes
de L'acupuncture vốn là phản xạ đơn hệ (như Nhĩ châm,
Túc
châm, Thủ châm chỉ một đồ hình duy nh ất).
Tạp
chí y học Pháp
Energie Santé số 19/1992
gọi Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
là
Phản Xạ Học
Việt Nam (Reflexologie Vietnamese).
3/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
đã ứng dụng tinh thần biến dịch của Kinh
Dịch vào thực tế điều trị cho
nên rất biến hóa. Với quan điểm này thì
các
vùng phản chiếu của cơ thể ở da mặt, da đầu, loa tai,
bàn chân, bàn
tay,
lưng...đều không
cố định. Do đó một huyệt, một đồ hình phản chiếu có
thể
chữa nhiều bệnh và ngược lại nhiều huyệt, nhiều đồ
hình chỉ chữa một bệnh. Ðây là điểm khác biệt căn bản
giữa Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp với các phương pháp y học đã có trước đây
trên
thế
giới.
4/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp
không dùng kim châm, không dùng thuốc, không bắt mạch khi
chữa bệnh như y học cổ tru yển hay châm cứu. Do đó tính
an toàn gần như tuyệt đối,
ít
tốn kém khiến
cho phương pháp
có thể "biến n gười bệnh thành
người chữa bệnh cho chính mình".
Ðây được xem là giải pháp
độc đáo nhất mà các phương pháp y học trên
thế
giới không có.
Bitcoin Casino: No deposit bonus | Deposit Bonus | CoinBet
ReplyDeleteBitcoin Casino gives you the opportunity to play hundreds of casino games 인카지노 from slots to 메리트 카지노 쿠폰 baccarat and live casino games! If you're new 1xbet korean to the gambling world of